Việc sử dụng mạng xã hội để quảng cáo bán hàng chính là việc quảng cáo bán hàng trên tiktok. Hiện nay các bạn trẻ thường sử dụng Tik Tok để xem video hài hước hay những đoạn video viral. Vì thế đây là thời điểm vàng để bạn sử dụng video trên tik tok để quảng bá cho thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ của bạn rộng rãi hơn.
Tuy nhiên đa số người sử dụng tik tok đều là thế hệ người trẻ. Bạn cần cân nhắc xem sản phẩm của mình có thực sự phù hợp với quảng cáo trên tiktok hay không. Phân khúc khách hàng trên Tiktok có phù hợp với độ tuổi khách hàng mà bạn mong muốn không.
Các loại quảng cáo Tik tok
Brand Takeover
In-feed Ads
Thách thức về Hashtag
4 điều cần khi quảng cáo tiktok
Địa chỉ email hoạt động: Khi quảng cáo Tik tok bạn cần có email để đăng ký tài khoản.
Landing Page bán hàng: Trang chuyển hướng sau khi khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn.
Video: Vì là chạy quảng cáo trên Tiktok nên cần phải có video để chạy quảng cáo. Khi khách hàng xem video thấy có hứng thú thì mới nhấn vào quảng cáo để dẫn về trang đích bán hàng.
Thẻ thanh toán: Thẻ này có thể là visa, mastercard debit,... để thanh toán cho quảng cáo tiktok.
Có 2 loại tài khoản quảng cáo như sau:
Tài khoản tự phục vụ (self-serve)
Tài khoản Agency
Mục đích của quảng cáo tiktok
Quảng cáo hàng hóa và dịch vụ của riêng bạn (Promote its own goods and services).
Cung cấp dịch vụ cho các công ty khác (Provide services to other businesses).
Quảng bá trang web/trang cá nhân của bạn (Promote one’s personal website/page).
Tham khảo chi tiết:
https://likeviet.net/quang-cao-ban-hang-tren-tiktok-sao-cho-hieu-qua-nhat/