Hiện nay, cách tăng follow Tiktok đa dạng với nhiều nội dung sáng tạo hay và hấp dẫn thì thật sự không dễ dàng. Đặc biệt với người vừa mới tập tành làm quen với Tik Tok khi bạn chưa có nhiều người theo dõi. Vậy cách xây dựng content như thế nào để tạo ấn tượng mạnh và thu hút trên TikTok? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nha!
Viết nội dung theo dạng chuyên gia, chia sẻ kiến thức
Chia sẻ kiến thức dạng chuyên gia
Lựa chọn những loại kiến thức dễ hiểu và được đông đảo người quan tâm
Video nên lồng ghép thêm câu chuyện
Lồng ghép những từ trending xã hội vào những kiến thức chuyên môn sẽ dễ dàng được đề xuất hơn
Thích hợp xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là ngành liên quan đến dịch vụ, du lịch và giáo dục
Nội dung là kiến thức chia sẻ dựa trên sự thật và những nghiên cứu và đây không phải là ý kiến cá nhân. Dùng nhiều cách giới thiệu, giải thích sáng tạo đa dạng để giới thiệu nội dung chủ đề sẽ khiến video nhận được nhiều lượt chú ý hơn.
Viết content theo dạng DRAMA
Thời lượng post một video trên Tik tok là rất ngắn. Vì thế, nội dung câu chuyện phải được chọn lọc kỹ càng chứ không nên dài lê thê không đúng chủ đề. Và đây chính là từ khóa để đẩy mạnh nền tảng của video. Bởi vì, theo trend ngày nay, mọi người để ý vào việc vào trọng tâm câu chuyện nằm ở đâu. Thế nên, nói nhanh và nói đúng nội dung muốn kể sẽ thu hút khán giả một cách nhanh chóng. Vì vậy đây cũng là cách tăng follow Tik tok của các hot Tik toker hiện nay.
Nghe thấy dễ đúng không nào, nhưng đây là nội dung khó nhằn nhất, nhưng cũng dễ mang tính viral. Bởi vì khán giả sẽ có nhiều sự lựa chọn xem gì, muốn gì. Nếu video của bạn nhanh, nhưng gợi được sự cuốn hút. Hoặc quá không cụ thể, không bật lên được điểm nổi bật trong clip. Người xem sẽ lướt đi qua mà không xem hết nội dung câu chuyện của bạn. Ngoài ra, đây chỉ thuộc dạng xây dựng thương hiệu cá nhân cơ bản nhất. Hiệu ứng bán hàng sẽ không cao là do chủ đề tạp nham. Và không đặt vấn đề mục tiêu ban đầu để phát triển kênh. Bạn cũng cần chú ý mục tiêu ban đầu của kênh là gì. Hãy bám sát mục tiêu đó, và tập trung trọng tâm vào nội dung nhất có thể nha.
Viết nội dung theo dạng trending
Dạng content này rất phổ biến trên Tiktok và được đa số các bạn trẻ gen Z và các KOLs thực hiện nhất.
Bạn cần nắm bắt được Hashtag nào đang dược thịnh hành trên Tiktok. Đặc điểm của thế loại content này là:
Nội dung dạng đơn thuần dễ bắt trend theo nhạc hoặc theo điệu nhảy.
Khá phù hợp với các thương hiệu muốn xây dựng chiến dịch quảng bá cho sản phẩm nhờ các KOLs có sức hút lớn.
Xây dựng content dạng “rì viu”
Content Tiktok này tập trung sẽ là "rì viu" về ẩm thực, du lịch, nhà hàng, khách sạn, mỹ phẩm, đồ ăn, homestay, địa điểm du lịch, địa điểm ăn uống,…
Đây là loại content dễ làm, dễ kiếm tiền nhất vì nó có thể tạo độ tin cậy cho sản phẩm của kênh hoặc có thể nhận quảng cáo, PR từ các hãng muốn sản phẩm của mình được "rì viu". Ngoài ra các kênh tiktok dạng content review như thế này sẽ dễ dàng bán được giá cao và được đánh giá rất tích cực.
Tuy nhiên, một điểm trừ cho loại content này là nó không phù hợp với các doanh nghiệp đang kinh doanh một mặt hàng sản phẩm theo thị trường ngách.
Xem thêm tại: Ứng dụng tăng follow tik tok