Được ví là “Apple của Trung Quốc”, tập đoàn phương pháp Xiaomi đã lớn mạnh ngoạn mục khi bước chân vào 80 thị trường mới trong 4 năm.
Kênh CNBC (Mỹ) cho biết Xiaomi được so sánh với Apple bởi những sản phẩm điện thoại thông minh của tập đoàn Trung Quốc này thường có thiết kế hao hao iPhone.
>>> máy tạo hương thơm thông minh
![](https://static.wixstatic.com/media/a27d24_2e863bd278f947099fb9caaa52bf376d~mv2.png/v1/fill/w_980,h_551,al_c,q_90,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/a27d24_2e863bd278f947099fb9caaa52bf376d~mv2.png)
Ông Xiang Wang, cáng đáng mảng kinh doanh quốc tế của Xiaomi, nhận định: “Tôi nghĩ rằng Apple là một công ty tuyệt vời, họ có nhiều cải tiến phương pháp. Chúng tôi cũng làm điều như vậy nhưng kiểu dáng có khác biệt. Chúng tôi muốn bán sản phẩm ở tầm giá thấp nhất”.
Có Phân tích rằng việc đầu tư tạo ra điện thoại sáng tạo chất lượng tốt nhưng lại có mức giá phải chăng là chìa khóa giúp Xiaomo thành công tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. máy lấy ráy tai xiaomi
Xiaomi được ra đời năm 2010 tại Bắc Kinh. Tập đoàn này mở mang sang thị trường nước ngoài lần Ban đầu vào năm 2015 và địa điểm được tuyển lựa là Brazil.
trong khoảng đó đến nay, Xiaomi đã vươn tầm hoạt động đến hơn 80 thị trường mới. Hơn thế nữa, Xiaomi còn là điện thoại sáng tạo nhiều nhất tại thị trường Ấn Độ.
Xiaomi có hơn 1.000 shop bán lẻ tại rộng rãi nơi trên thế giới. Khoảng 40% tổng doanh thu của Xiaomi đến trong khoảng thị trường nước ngoài.
Trước đây, Xiaomi từng lên kế hoạch thao tác chân vào thị trường Mỹ trong năm 2019 nhưng kế hoạch này phải trợ thời hoãn do trận chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Chính đối thủ của Xiaomi là Huawei đang chật vật tại thị phần Mỹ.
>>> click để tìm nồi cơm điện xiaomi
Ông Xiang Wang nói: “Tính tới bây giờ, chúng tôi đã rất phấn đấu để bề ngoài một sản phẩm dành riêng cho thị phần Mỹ nhưng nguồn lực vẫn là vấn đề lớn”.
dù rằng gặt hái được đa dạng thành công nhưng bản thân Xiaomi cũng phải đối mặt với những thách thức ko nhỏ.
Xiaomi đã tạm bợ rời thị trường Brazil với lý do bất dài lâu kinh tế và vấn đề can hệ đến vận hành. Không chỉ có vậy, Xiaomi còn thua trong vụ tranh chấp về tên sản phẩm máy tính bảng Mi Pad.
Ngoài ra, tiêu thụ điện thoại sáng tạo đã giảm tại thị phần Trung Quốc và thế giới lúc người sử dụng ko có thiên hướng đổi điện thoại chỉ cần khoảng ngắn.
tuy vậy, lúc sản phẩm điện thoại thông minh chững lại doanh thu thì Xiaomi lại chuyển sang đầu tư cho những sản phẩm khác như tủ lạnh, nồi cơm điện, máy lọc không khí… và chúng đều có kết nối với áp dụng trên điện thoại.