Trong 2 năm qua, Elon Musk đã có 2 dòng tweet vi phạm ký hợp đồng với Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), vốn được đưa ra để dàn xếp vụ việc Musk tuyên bố cá nhân hóa Tesla năm 2018.
Theo thỏa thuận, Elon Musk phải để những trạng sư xem qua các dòng thông điệp mà mình đăng trên mạng xã hội có can dự tới thông tin dành cho cổ đông. Quy định này có trong khoảng năm 2018, thời khắc Elon Musk bị bắt buộc rời khỏi cương vị chủ tịch Tesla vì tuyên bố đang cân nói việc cá nhân hóa Tesla và đã tậu được nhà đầu cơ.
Sau dòng thông điệp sóng gió, Ủy ban Chứng khoán Mỹ đã buộc Musk tội gian lậu. Ngoài nộp tiền phạt, Musk đồng ý với thỏa thuận để luật sư xem qua các dòng thông điệp trên mạng xã hội lúc chúng cất những thông tin dành cho nhà đầu cơ. Vài tháng sau, ký hợp đồng được sửa đổi và nó gồm danh sách cụ thể những chủ đề mà Musk cần được phép để đăng chuyên chở trên Twitter là tình hình nguồn vốn, số lượng cung ứng hoặc ngành kinh doanh mới của tổ chức.
đọc thêm : xstation là gì
Ở thời điểm hiện tại, SEC thông báo rằng Musk đã hai lần vi phạm quy định, một năm năm 2019 và một lần khác vào năm 2020. Một trong 2 dòng thông điệp vi phạm nói về ngói năng lượng mặt trời của Tesla khi mà dòng thông điệp còn lại đề cập về giá cổ phiếu của công ty. Chúng đều không được sự hài lòng của các luật sư như thỏa thuận.
Chưa rõ SEC sẽ có động thái như thế nào với các dòng thông điệp của Musk. Vị tỷ phú lừng danh ngông cuồng vẫn là CEO của Tesla nhưng đã rời vị trí chủ toạ. Chấp nhận thỏa thuận dàn xếp nhưng Elon Musk chưa bao giờ thừa nhận hành vi của mình là sai trái.
Chán 'gây sự' với thị phần tiền số, Elon Musk mở nhà hàng Tesla
Chào mừng tới với Tesla, công ty buôn bán...đồ ăn
Sau lúc gây chấn động thị trường với những bài đăng về tiền số, nhà sáng lập Elon Musk của hãng xe điện Tesla tiếp tục thu hút sự chú ý lúc muốn tham chiến mảng kinh doanh nhà hàng.
đọc thêm tại : lệnh stop loss là gì
Theo hãng tin Bloomberg, doanh nghiệp Tesla vào ngày 27/5/2021 đã nộp đơn đăng ký bản quyền thương hiệu cho bề ngoài hình chữ "T" cũng như đa dạng bề ngoài khác liên quan tới mảng buôn bán nhà hàng của đơn vị này.
những chuyên gia cho biết số đông những đăng ký trên đều được phục vụ nhà cung cấp nhà hàng, chuỗi đồ ăn nhanh hay các cửa hàng bán đồ ăn tự động. Dẫu vậy Tesla vẫn chưa dùng các kiểu dáng mới này và nếu bản đăng ký được thông qua, chúng chỉ có hiệu lực bản quyền khi hãng xe điện chính thức mở nhà hàng buôn bán và dùng các mẫu mã đấy.
Trên thực tế ngoài tiền số, tỷ phú Elon Musk đã nhắc phổ thông về dự định mở nhà hàng trong rộng rãi năm qua. Năm 2018, ông đã từng đăng một bài trên Twitter thanh minh dự kiến sẽ mở một nhà hàng sau khi Tesla đàm đạo về vấn đề mở những shop tiện dụng hay trung tâm ăn uống tại các tụ điểm sạc pin cho xe điện.
Vào tháng 4/2021, nhà sáng lập Musk đã từng loan tin trên Twitter về kế hoạch khánh thành các trạm sạc pin lớn ở Santa Monica, đi kèm với rạp chiếu phim và nhà hàng. Chính ý tưởng này có thể là xuất xứ cho động thái đăng ký bản quyền nhãn hàng của Tesla vừa mới đây.
đọc thêm : hỗ trợ và kháng cự
Theo hãng tin Bloomberg, thông thường các nhà hàng chỉ đăng ký bản quyền thương hiệu khi có dự định vun đắp chuỗi chi nhánh hoặc vững mạnh rộng ra toàn quốc. Nhà sáng lập Steven Kamali của Hospitality House Nhận định việc đăng ký bản quyền thường là dấu hiệu cho việc mở mang chi nhánh với số lượng to nhằm truyền bá nhãn hiệu.
Truyền thống gia đình?
Người anh trai Kimball Musk của nhà sáng lập Tesla đã mở chuỗi nhà hàng Kitchen Restaurant Group với phổ thông chi nhánh ở những bang Colorado, Illinois và Tennessee. Bản thân ông đã từng nằm trong hội đồng quản trị của Chipotle mexican Grill trong khoảng năm 2013 đến 2019.
chắc hẳn truyền thống ham mê nấu nướng đã ngấm vào máu gia đình nhà Musk. Tỷ phú Elon Musk đã từng đãi đằng kế hoạch bán rượu tequila vào năm 2018 sau khi đăng ký thương hiệu "Teslaquila". Những sản phẩm rượu tequila Việc ban đầu của hãng đã bán hết sạch rất nhiều ngay lập tức sau khi lên kệ vào năm 2020.
xem thêm : hướng dẫn cách kiếm tiền online
Dẫu vậy nhà sáng lập Tesla có nhẽ phải chờ phổ thông tháng mới có thể khai triển kế hoạch. Nhà sáng lập Josiah Citrin của Citrin Hospitality cho biết kể cả lúc bản quyền thương hiệu đã được phê chuẩn thì cũng phải mất vài tháng để hãng xây dựng các chi nhánh ở những trạm sạc pin của Tesla.
"Kể cả với các nhà hàng đã tồn tại, họ cũng phải mất ít ra 12-14 tuần sau lúc đăng ký thành công bản quyền thương hiệu để xây dựng chuỗi chi nhánh", ông Citrin cho biết.