top of page

Top 10 giống mèo phổ biến nhất Thế giới

Hiện có hơn 600 triệu con mèo nhà đã được thuần hóa trên thế giới. Chúng trở thành vật nuôi yêu quý và phổ biến đối với hàng triệu người và gia đình trên toàn cầu. Nhưng mèo có nhiều giống khác nhau. Bảng xếp hạng sau đây xếp hạng 10 giống mèo hiện đang được ưa chuộng nhất trên thế giới.


Đàn mèo con nhiều màu sắc
Đàn mèo con nhiều màu sắc

10 giống mèo phổ biến nhất trên thế giới


10 giống mèo phổ biến nhất trên thế giới (tóm tắt)



1. Mèo lông ngắn

1. Mèo lông ngắn
1. Mèo lông ngắn

Nguồn gốc: Giống lai (chủ yếu từ Châu Âu và Bắc Mỹ)


Có mèo Anh lông ngắn, một số mèo lông ngắn châu Âu và cả mèo lông ngắn Mỹ. Tổng hợp lại, Mèo lông ngắn trong nước là giống mèo phổ biến nhất trên thế giới. Chúng không có một nguồn gốc cụ thể mà được lai tạp với nhiều biến thể theo thời gian. Tuy nhiên, về mặt di truyền, hầu hết các Shorthairs có nguồn gốc từ tổ tiên châu Âu và / hoặc Bắc Mỹ. Mèo lông ngắn trong nhà được biết đến và có giá trị vì là vật nuôi đặc biệt ít bảo dưỡng và rất độc lập. Chúng cũng thuộc giống mèo thông minh nhất thế giới.


 

2. Mèo Ba Tư

2. Mèo Ba Tư
2. Mèo Ba Tư

Xuất xứ: Iran


Mèo Ba Tư là một trong những loài mèo được thuần hóa lâu đời nhất còn tồn tại cho đến ngày nay. Bắt nguồn từ Iran ngày nay, sự phổ biến trên toàn lục địa của Ba Tư như một con vật cưng đã bắt đầu vào thế kỷ 17 khi các thương gia Ý giới thiệu giống chó này ở châu Âu. Mèo Ba Tư có bộ lông rất dài, đây là một đặc điểm hiếm gặp ở các hậu duệ của mèo rừng châu Phi, tổ tiên chung của tất cả các loài mèo đã được thuần hóa. Bộ lông đẹp của chúng đòi hỏi phải được bảo dưỡng liên tục. Tuy nhiên, bên cạnh đó, mèo Ba Tư được biết đến là loài vật nuôi khá dễ chịu, dễ gần và rất điềm tĩnh. Điều này giải thích cho sự nổi tiếng hàng thế kỷ của họ trên toàn thế giới.


 

3. Maine Coon

3. Maine Coon
3. Maine Coon

Xuất xứ: Hoa Kỳ


Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh nguồn gốc của Maine Coon. Một số giả thuyết ban đầu đã tuyên bố sai lầm về Maine Coon là sản phẩm của sự lai tạo giữa mèo và gấu trúc (do đó có tên như vậy). Trong thực tế, Maine Coon rất có thể có nguồn gốc từ sự lai tạo giữa một con mèo lông ngắn trong nước và một con mèo Angora lông dài. Giống chó này lần đầu tiên được giới thiệu và phổ biến ở bang Maine của Hoa Kỳ (do đó có tên gọi này). Trong suốt thế kỷ 20, Maine Coon ngày càng trở nên phổ biến trên khắp Bắc Mỹ và thậm chí xa hơn nữa. Ngày nay, giống chó này phổ biến thứ hai ở Bắc Mỹ và phổ biến thứ ba trên thế giới. Maine Coon là giống mèo được thuần hóa lớn nhất. Con trưởng thành có thể đạt chiều dài lên đến 48 inch (120 cm) và chiều cao lên đến 16 inch (41 cm). Maine Coons được biết đến là vật nuôi hiền lành và không giống như nhiều loài mèo khác, rất hài hòa trong tương tác của họ với trẻ em. Do đó, giống chó này thường được gọi là "con chó trong số những con mèo".


 

4. Mèo Ragdoll

4. Mèo Ragdoll
4. Mèo Ragdoll

Xuất xứ: Hoa Kỳ


Giống mèo Ragdoll được phát triển bởi nhà lai tạo mèo người Mỹ nổi tiếng Ann Baker vào những năm 1960. Nó có liên quan nhất về mặt di truyền với các giống chó Ba Tư và Birman. Ragdoll là một trong những loài mèo được thuần hóa lớn nhất trên thế giới. Mèo Ragdoll cái trưởng thành có thể nặng tới 15 pound (7 kg) và Ragdoll đực thậm chí lên đến khoảng 20 pound (9 kg). Mèo Ragdoll cực kỳ ngoan ngoãn và tình cảm đối với con người. Không giống như những giống mèo thuần hóa độc lập như mèo Shorthair, Ragdolls ghét bị bỏ lại một mình và đôi khi sẽ theo chủ nhân của chúng từ phòng này sang phòng khác. Ragdoll còn được biết đến với giọng hát ngọt ngào và âm nhạc. Thật không may, chúng cũng thuộc giống mèo thuần hóa có tuổi thọ ngắn nhất và hiếm khi sống lâu hơn 15 năm.


 

5. Mèo Abyssinian

5. Mèo Abyssinian
5. Mèo Abyssinian

Xuất xứ: Ethiopia


Mèo Abyssinian có nguồn gốc từ quốc gia ngày nay là Ethiopia ở Đông Phi (trong lịch sử còn được gọi là Abyssinia, do đó có tên này). Người ta tin rằng các thủy thủ người Anh đã mang con mèo đến châu Âu vào giữa thế kỷ 19. Abyssinian nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn châu Âu và sau đó là trên toàn thế giới. Là một con mèo lông ngắn, Abyssinian không cần bảo dưỡng nhiều. Những con mèo Abyssinians khôn ngoan về tính cách được biết đến như những con mèo rất hướng ngoại, vui tươi và năng động. Họ không thích bị nhốt trong những ngôi nhà nhỏ và thích dành cả ngày ở ngoài trời. Mèo Abyssinian cũng được đặc trưng bởi mức độ thông minh trên mức trung bình của mèo.


 

6. Mèo Sphynx

6. Mèo Sphynx
6. Mèo Sphynx

Xuất xứ: Canada


Các con mèo Sphynx , hoặc đơn giản là Sphynx , là một giống mèo nổi tiếng vì thiếu của lông. Không có lông ở mèo là một đột biến di truyền tự nhiên và Sphynx được phát triển thông qua việc lai tạo chọn lọc những loài động vật này, bắt đầu từ những năm 1960.

Theo tiêu chuẩn giống, da phải có kết cấu của da sơn dương, vì nó có lông mịn, hoặc mèo có thể hoàn toàn không có lông. Râu có thể có, toàn bộ hoặc gãy, hoặc có thể không có. Những con mèo có đầu hẹp, dài và bàn chân có màng. Da của chúng là màu lông của chúng và tất cả các dấu hiệu mèo thông thường (rắn, nhọn, van, mướp, tortie, v.v.) có thể được tìm thấy trên da của mèo Sphynx. Bởi vì chúng không có lông, chúng mất nhiều nhiệt hơn so với những con mèo được phủ lông, điều này làm cho chúng ấm khi chạm vào và dễ tìm nơi ấm áp.


 

7. Mèo Xiêm

7. Mèo Xiêm
7. Mèo Xiêm

Xuất xứ: Thái Lan


Có nguồn gốc từ Wichianmat Landrace, giống mèo có nguồn gốc từ Thái Lan (trước đây gọi là Siam), Siamese ban đầu đã trở thành một trong những giống mèo phổ biến nhất ở châu Âu và Bắc Mỹ vào thế kỷ 19. Xiêm theo phong cách hiện đại, cực kỳ đặc trưng, ​​được tinh chế cẩn thận hơn với đặc điểm là đôi mắt hình quả hạnh màu xanh lam, đầu hình tam giác, tai to; một cơ thể thon dài, mảnh mai và cơ bắp; và các hình thức tô màu điểm khác nhau. Khác với màu sắc, những con Xiêm kiểu hiện đại có ít điểm giống với những con giống ban đầu, và những con Xiêm vừa phải, truyền thống hoặc "kiểu cũ" hơn, với đầu và thân tròn hơn nhiều, đã được nhiều cơ quan đăng ký xác lập lại thành Mèo Thái Lan . Hiệp hội mèo quốc tế mô tả những chú mèo Xiêm hiện đại là những chú mèo giàu tình cảm, thích xã giao, thông minh và vui tươi khi trưởng thành, thường thích chơi trò săn mồi. Xiêm có xu hướng tìm kiếm sự tương tác của con người và cũng thích sự bầu bạn từ những con mèo khác.


 

8. Mèo Scottish Fold

8. Mèo Scottish Fold
8. Mèo Scottish Fold

Xuất xứ: Vương quốc Anh


Mèo Scottish Fold ban đầu là một con mèo chuồng trắng tên là Susie, được tìm thấy tại một trang trại gần Coupar Angus ở Perthshire, Scotland, vào năm 1961. Tai của Susie có một nếp gấp bất thường ở giữa, khiến nó giống một con cú. Khi Susie có mèo con, hai con được sinh ra với đôi tai gấp khúc, và một con được mua lại bởi William Ross, một nông dân hàng xóm và cũng là một người mê mèo. Ross đã đăng ký giống mèo này với Hội đồng quản trị của Cat Fancy (GCCF) ở Vương quốc Anh vào năm 1966 và bắt đầu nhân giống mèo con Scottish Fold với sự giúp đỡ của nhà di truyền học Pat Turner. Các chương trình chăn nuôi đã sinh ra 76 con mèo con trong ba năm đầu tiên - 42 con có tai gấp và 34 con có tai thẳng. Kết luận từ đây là đột biến tai là do một gen trội đơn giản

 

9. Mèo Bengal

9. Mèo Bengal
9. Mèo Bengal

Xuất xứ: Ấn Độ


Mèo Bengal có vẻ ngoài hoang dã; ánh sáng lấp lánh vàng của chúng có nguồn gốc từ tổ tiên mèo báo của chúng, và áo khoác của chúng có thể có đốm, hoa thị, dấu đầu mũi tên hoặc cẩm thạch. Chúng là một giống chó năng động cần vận động và vui chơi nhiều.

 

10. Mèo Birman

10. Mèo Birman
10. Mèo Birman

Xuất xứ: Pháp


Mèo Birmans có kích thước trung bình, cơ thể hình chữ nhật với khuôn mặt rộng và mũi La Mã khác biệt. Lý tưởng nhất là tai của chúng rộng ở phần đế vì chúng cao và nên đặt trên đỉnh đầu nhiều như ở bên. Đôi mắt tròn và phải có màu xanh sapphire đậm.


 

Xem thêm các bài liên quan:

102 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page